Lượt xem: 527

Lễ công bố Phường 1, thị xã Ngã Năm đạt chuẩn Phường văn minh đô thị

Chiều ngày 22-01, Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thị xã Ngã Năm, tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thị xã, công nhận Phường 1 đạt chuẩn văn minh đô thị. Đồng chí Lê Minh Chiến - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phong trào của thị xã dự và chỉ đạo buổi lễ. Cùng dự còn có đồng chí Nguyễn Bửu Huệ - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 1.

    Với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, qua 02 năm triển khai thực hiện, Phường 1 đạt nhiều kết quả nổi bật, trọng tâm là thực hiện đạt 24/24 tiêu chí phường văn minh đô thị. Trong đó, người dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương, có 100% khóm thực hiện tốt quy ước văn hóa, chất lượng hoạt động của các tổ chức tự quản được nâng cao. Bên cạnh đó, Phường còn thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, đảm bảo “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, không có khiếu kiện đông người, vượt cấp, trái pháp luật; xây dựng thành công mô hình chính quyền thân thiện, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, gần gũi; xử lý kịp thời và dứt điểm vi phạm pháp luật về quy hoạch, kiến trúc xây dựng đô thị.


Trao Công nhận Phường văn minh đô thị. Ảnh Văn Tá

 

    Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên đáng kể, số hộ trung bình, khá giàu chiếm trên 95%; nhà ở của người dân được xây dựng mới hoặc cải tạo, cũng như việc chỉnh trang và làm đẹp kiến trúc đô thị chiếm tỷ lệ trên 80%; có 85,71 khóm được công nhận khóm văn hóa 6 năm liên tục trở lên; cảnh quang xanh, sạch, đẹp ở các tuyến lộ nông thông và đèn chiếu sáng đạt trên 60%; công tác đảm bảo vệ sinh môi trường đạt 100%. Hằng năm, hộ đạt 3 tiêu chuẩn gia đình văn hóa chiếm trên 88% và có trên 81% gia đình được công nhận gia đình văn hóa 3 năm liên tục; cảnh quang môi trường được quan tâm thường xuyên;… đặc biệt, đã có trên 500 lao động được học nghề, giải quyết việc làm, góp phần tăng thu nhập kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Kết quả có 273 hộ thoát nghèo và kéo giảm tỷ lệ hộ nghẻo của địa phương xuống còn 2,04% so tổng số hộ dân toàn phường. Các thiết chế văn hóa được đầu tư đúng mức, đáp ứng được nhu hưởng thụ văn hóa của người dân; phong trào văn hóa, văn nghệ và thể dục - thể thao được triển khai liên tục, thu hút được đông đảo người dân tham gia, tạo được sân chơi lành mạnh trong Nhân dân trên địa bàn.

    Phát biểu chỉ đạo buổi lễ, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã - Lê Minh Chiến lưu ý, Phường 1 cần tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong việc gìn giữ và nâng chất Phường văn minh đô thị; xây dựng và nhân rộng các mô hình mới, nêu gương những tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, khóm văn hóa, phường văn minh đô thị.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 82
  • Hôm nay: 7520
  • Trong tuần: 78,227
  • Tất cả: 11,801,547